Breaking News

ชุดเหล็กไหนเหมาะกับคุณ?

หากความหลากหลายของชุดเหล็กแต่ละรุ่นในท้องตลาดกำลังสร้างความสับสนให้คุณ ขอให้มั่นใจว่าไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวแน่นอนที่รู้สึกแบบนั้น ตัวอย่างของข้อสงสัยเกี่ยวกับชุดเหล็กคือ …

– เหล็กใบใหญ่ซึ่งช่วยให้ตีง่ายแบบสุดๆ ทำให้ตีลูกได้สูงและไกลขึ้นมากกว่าใบเหล็กขนาดเล็กที่พวกมือดีนิยมใช้หรือไม่?
– คุณสมบัติของชุดเหล็กแต่ละรุ่นจะเปลี่ยนไปตามคุณลักษณะของนักกอล์ฟที่แตกต่างกันใช่หรือไม่?
– นักกอล์ฟมือใหม่หรือแฮนดิแคปสูงๆ จำเป็นต้องใช้ชุดเหล็กใบใหญ่ที่มีเทคโนโลยีช่วยเยอะๆ เสมอไปหรือไม่?

เพื่อตอบคำถามเหล่านั้น มีการทดลองโดยให้ร้านฟิตต้้งชั้นนำ 39 แห่งทั่วสหรัฐฯ ทดสอบโดยใช้นักกอล์ฟทุกระดับแฮนดิแคป (สูง, กลาง, ต่ำ) ตีชุดเหล็ก 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ เหล็กโปร, เหล็กโมเดลกลางๆ และเหล็กที่ชดเชยความผิดพลาดสูงสุด

ผลการทดสอบบอกว่าการฟิตติ้งช่วยให้นักกอล์ฟเลือกประเภทชุดเหล็กได้เหมาะกับนักกอล์ฟแต่ละคนมากขึ้น ทำให้ได้ระยะไกลขึ้นถึง 12 หลาสำหรับนักกอล์ฟมือดี และไปถึง 18 หลาสำหรับนักกอล์ฟที่ตีสกอร์อยู่ราวๆ 90s อธิบายได้ว่านักกอล์ฟแฮนดิแคปสูงๆ ยิ่งได้ประโยชน์จากการหากชุดเหล็กที่เหมาะกับพวกเขามากที่สุด

อย่างไรก็ดีมันไม่ใช่แค่เรื่องของระยะทางเท่านั้น นักกอล์ฟแต่ละระดับฝีมือที่ได้ตีชุดเหล็กแต่ละประเภทยังได้ผลงานที่สม่ำเสมอขึ้นทั้งด้านระยะและทิศทางอีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นิค เชอร์เบิร์น ผู้ก่อตั้ง Club Champion ซึ่งทำการทดลองชิ้นนี้ กล่าวว่า”เราไม่ได้ให้นักกอล์ฟไปตีชุดเหล็กที่เหมาะกับแฮนดิแคปของเขา สิ่งสำคัญคือการดูสิ่งที่คุณอยากได้และไม้รุ่นไหนที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด”

ซื้อชุดเหล็กครั้งต่อไป อย่าลืมทำฟิตติ้งก่อน เพื่อช่วยให้คุณได้ชุดเหล็กที่ดึงศักยภาพของคุณออกมาได้มากที่สุด