Breaking News

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ เล่นกอล์ฟกี่ครั้งนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ปธน. สหรัฐฯ

อย่างที่ทราบกันดีว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟ 17 แห่งทั่วโลก (สหรัฐฯ 12 สนาม, ดูไบ 2 สนาม, สก็อตแลนด์ 2 สนาม และไอร์แลนด์อีก 1 สนาม)

ในจำนวนนั้นมี 2 สนามที่ตั้งอยู่ใกล้บ้านพักส่วนตัวที่เมืองเวสต์ปาร์มบีช ในฟลอริด้า ถือเป็นสนามหลังบ้านที่ ทรัมป์ เล่นประจำช่วงฤดูหนาว ส่วนซัมเมอร์ ทรัมป์ จะไปพักบ้านซึ่งอยู่ภายในสนาม ทรัมป์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ เช่นเดียวกับอีกหนึ่งสนามที่เมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งอยู่ห่างจากทำเนียบขาวราวๆ 20 ไมล์ ทรัมป์ ก็หาเวลาไปออกรอบเป็นประจำ

ถามว่านับตั้งแต่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2017 ทรัมป์ เล่นกอล์ฟไปกี่ครั้ง? มีรายงานว่า ทรัมป์ ไปที่สนามกอล์ฟของตัวเอง (อาจออกรอบหรือไม่ออกรอบ) ทั้งหมด 164 ครั้ง (นับจนถึงวันที่ 22 พ.ย. 2018)

คาดการณ์ว่าหาก ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครบ 2 สมัยหรือ 8 ปี เขาจะไปที่สนามกอล์ฟส่วนตัวมากกว่า 745 ครั้ง หรือคิดเป็น 25% ของเวลาทำงานทั้งหมด

บางครั้ง ทรัมป์ ไปที่สนามกอล์ฟแต่ไม่ได้ออกรอบ อย่างเช่น เขาเคยไปใช้เวลา 3 วันที่สนาม ทรัมป์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ในเบดมินสเตอร์ เพื่อชมการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปี 2017

ทรัมป์ เคยออกรอบเล่นกอล์ฟกับเหล่าคนดังมากมาย รวมถึงซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, รอรี แม็คอิลรอย, ดัสติน จอห์นสัน และเออร์นี เอลส์ ตลอดจนนักการเมืองทั้งของสหรัฐฯ และทั่วโลก อาทิ ออกรอบกับ ชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มาแล้วถึง 2 ครั้ง