Breaking News

ลุ้นโค้งสุดท้าย!!! ใครจะได้ไป ‘เดอะ มาสเตอร์ส’

เข้าสู่ช่วงเวลาปลายปีแบบนี้หนึ่งในความหวังของบรรดาผู้เล่นจากทุกทัวร์ทั่วโลกคือการลุ้นรอรับบัตรเชิญร่วมการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายน 2019 ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์เท่านั้น

หลังจากผ่านการแข่งขันช่วง Fall ของ พีจีเอ ทัวร์ ไปเรียบร้อย ผลปรากฎว่ามีนักกอล์ฟจำนวนทั้งสิ้น 66 คนได้สิทธิ์ร่วมการแข่งขันที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เรียบร้อยแล้วจากการคัดเลือกผ่านด้วยเงื่อนไขต่างๆ (มีอดีตแชมป์ 13 คนที่ยังลงแข่งขันอยู่ได้สิทธิ์อัตโนมัติ) รวมกับกลุ่มนักกอล์ฟอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ใน 50 อันดับแรกของ เวิลด์ แรงกิ้ง เมื่อปีสิ้นปี 2018

นอกเหนือจากผู้เล่นในกลุ่มข้างต้น ฝ่ายจัดการแข่งขันจะเชิญนักกอล์ฟคนอื่นๆ อีกน้อยมาก ที่แน่ๆ มีแค่แชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ทุกรายการก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น เช่นเดียวกับท็อป 50 ของเวิลด์ แรงกิ้งสัปดาห์ก่อน เดอะ มาสเตอร์ส 2019 รวมเบ็ดเสร็จแล้วนี่คือเมเจอร์ที่มีผู้เข้าแข่งขันน้อยที่สุดไม่ถึง 100 คนด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ดีมีความเป็นไปได้ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะส่งหมายเชิญเป็นพิเศษให้กับนักกอล์ฟต่างชาติ (ไม่ใช่อเมริกัน) ที่มีผลงานน่าสนใจ ตัวอย่างเช่น ชับฮานเกอร์ ชาร์มา รุคกี้ยอดเยี่ยม ยูโรเปียน ทัวร์ จากอินเดีย รวมถึง โฮ-ซัง ชอย จากเกาหลีใต้ แชมป์ เจแปน ทัวร์ รายการ คาสิโอ เวิลด์ โอเพ่น คนล่าสุด ที่วงสวิงของเขากำลังถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ตอนนี้