Breaking News

‘พญาเสือ’ ไล่ล่าสถิติแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ สูงสุด

หากพูดถึงความยิ่งใหญ่ของ ไทเกอร์ วูดส์ แน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเท่าที่วงการกอล์ฟโลกเคยมีมา ซึ่งหนึ่งในสถิติที่ พญาเสือ ถูกตั้งความหวังไว้มากที่สุดมาตลอดคือแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการของ แจค นิคลอส

ทว่านับตั้งแต่ชัยชนะในศึก ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2008 ไทเกอร์ ยังไม่เคยได้สัมผัสโทรฟีแชมป์ระดับเมเจอร์อีกเลย ส่งผลให้สถิติแชมป์เมเจอร์ยังคงหยุดอยู่ที่ 14 รายการมายาวนานมากกว่าหนึ่งทศวรรษแล้ว

อย่างไรก็ดียังมีอีกหนึ่งสถิติสำคัญที่ ไทเกอร์ เพิ่งขยับเข้าใกล้มากขึ้นหลังกลับมาคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในรอบ 5 ปีจากศึก เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นั่นคือสถิติแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ สูงสุด 82 รายการของตำนานนักกอล์ฟรุ่นคุณปู่อย่าง แซม สนีด ขณะที่ชัยชนะแมตช์ปิดฤดูกาล พีจีเอ ทัวร์ เป็นโทรฟีแชมป์ใบที่ 80 ของ พญาเสือ บนวัย 42 ปี

“มีนักกอล์ฟหลายคนที่ประสบความสำเร็จในวัย 40 ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองมีโอกาสทำได้เช่นกัน และต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถไปอยู่ในจุดนั้นได้”

เมื่อถูกถามถึงการทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการ ไทเกอร์ ตอบว่า “การพาตัวเองกลับไปมีลุ้นแชมป์ 2 เมเจอร์ที่ผ่านมาช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผมมาก หากทำแบบนี้ได้ต่อไปก็คิดว่าตัวเองมีโอกาสชนะได้เหมือนกัน”

ปีนี้ ไทเกอร์ เป็นรองแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิป และได้อันดับ 6 ร่วมใน ดิ โอเพ่น