Breaking News

ทีช็อตแรกพังทุกที!!! แก้อย่างไรดี?

นักกอล์ฟมือใหม่หรือแม้แต่มือเก่าล้วนเคยพังกับช็อตแรกของวันมาแล้วทั้งสิ้น ความเครียดเมื่อต้องขึ้นแท่นทีหลุมแรกไปตีช็อตแรกของวัน ซ้อมก็ไมได้ซ้อม มาถึงสนามก็ยังไม่ได้วอร์ม แถมเจอก๊วนต่อหลังคอยจับตาดูอีก หลายคนขอแค่สวิงให้ถูกลูกลอยออกไปจากแท่นทีก็โอเคแล้ว (คิดในใจ)

แม้บางก๊วนจะตกลงกันว่าให้โอกาสมูลลิแกน ประกอบกับเลย์เอาท์ของทีช็อตหลุมแรกในสนามส่วนใหญ่มักไม่ยาก (ไม่มีข้ามน้ำหรืออุปสรรคน้ำด้านข้าง) เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟได้ผ่านช็อตนี้ได้ง่ายขึ้น แต่ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่านี่คือหนึ่งในช็อตที่ยากที่สุดของกอล์ฟ และอาจส่งผลต่อผลงานการเล่นทั้งวันนั้นของคุณ

ตีท็อปบ้าง ลอดลูกบ้าง หรือแม้แต่แชงค์ไปเลยก็มี ลองมาฟังข้อแนะนำของ 2 ตำนานนักกอล์ฟทั้งฝ่ายชายและหญิงอาจจะช่วยคุณขจัดความกังวลและผ่านช็อตแรกของวันไปได้อย่างราบรื่น

แจ็ค นิคลอส “ขอให้นึกภาพสวิงในฝันแบบ Slow Motion ก่อนก้าวเท้าเข้าไปตี สวิงที่เรียบง่ายทั้งการขึ้นแบ็คสวิงและสวิงผ่าน อย่าพยายามไปบังคับช็อตที่จะตี คุณจะพบว่าหลายครั้งมันกลับกลายเป็นช็อตไดร์ฟที่ดีที่สุดของวันนั้นเฉยเลย”

แอนนิก้า โซเรนสตัม “ฉันจะโฟกัสเรื่องจังหวะการสวิง โดยใช้กฎ Swing 6 หากสเกล 10 คือสวิงที่แรงที่สุดเท่าที่ทำได้ ฉันอยากสวิงแค่ 60% เท่านั้น ฉันจะให้แคดดี้คอยเตือนกฎ Swing 6 เสมอเวลาต้องเล่นช็อตที่มีความกดดันสูง เพราะความจริงมันคือสปีดที่ดีที่สุดในการสวิงตั้งแต่ไดรเวอร์ถึงเวดจ์”

ลองนำเทคนิคไปใช้ … ได้ผลอย่างไร มาบอกกันบ้างนะครับ