Breaking News

สูตรเพิ่มระยะไดร์ฟในพริบตาจากแชมป์ตีไกล

คุณกำลังเจอปัญหาลูกไดร์ฟที่แสนสั้น แถมขาดซึ่งความไม่คงเส้นคงวาหรือเปล่า? ถ้าอย่างนั้นคุณก็แพ้ตั้งแต่ในมุ้งแล้วหากเสิร์ฟช็อตแรกไม่ดี

อาร์ท เซลลินเกอร์ แชมป์ตีไกลสองสมัย ผู้ก่อตั้ง Long Drivers of America มีกุญแจสำคัญ 3 ประการที่จะช่วยให้นักกอล์ฟตีไกลและตรงมากขึ้นมาฝาก

1. สร้างแนวการสวิงที่ถูกต้อง
นักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วไปชอบขึ้นไม้ไม่ออกนอกก็เข้าในมากเกินไปเช่นเดียวกับตอนดาวน์สวิง ดังนั้นสิ่งแรกต้องมั่นใจว่าขึ้นไม้อยู่ในแนวที่ดี ส่วนดาวน์สวิงพยายามให้เข้าลูกจากด้านในเล็กน้อยเมื่อเทียบกับแบ็คสวิง แนวการเข้าบอลแบบนี้ช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีทั้งระยะและทิศทาง

2. ตีให้โดนกลางหน้าไม้
ฟังดูง่าย แต่จริงๆ ทำยาก หนึ่งในปัญหาสำคัญเกิดจากการพยายามสวิงแรงเกินไป คำแนะนำคือสวิงให้เบาลงจนกระทั่งเริ่มอิมแพ็คได้กลางหน้าไม้มากขึ้น นี่คือปัจจัยสำคัญยิ่งกว่าการพยายามเพิ่มความเร็วหัวไม้เสียอีก เมื่อไหร่ก็ตามที่สามารถตีลูกได้เข้าสวีทสปอท ค่อยเริ่มเพิ่มสปีดขึ้น แต่สำคัญคือต้องไม่เสียการอิมแพ็คที่ดีด้วย

3. จบวงอย่างสมดุล
ฝึกสวิงแบบครึ่งวง โฟกัสที่การจบวงให้นิ่ง หมุนร่างกายเข้าสู่เป้าหมายและถ่ายน้ำหนักไปด้านซ้ายให้หมด ลองฝึกสวิงลมแบบไม่มีลูกก่อนก็ได้ วิธีสังเกตง่ายๆ คือคุณต้องสามารถค้างท่าจบวงให้ได้สัก 2-3 วินาที ไม่อย่างนั้นถือว่ายังใช้ไม่ได้

สุดท้ายโค้ชคนดังแนะนำว่าให้รู้สึกผ่อนคลายขณะเข้าจรดลูก โฟกัสที่เป้าหมายในแฟร์เวย์ ลองใช้สัญชาตญาณในการสวิงหัวไม้ส่งหาเป้าหมาย เมื่อนำมาใช้กับเทคนิค 3 ข้อด้านบนแล้วคุณจะพบว่าลูกไดร์ฟของตัวเองพัฒนาอย่างรวดเร็วจนเพื่อนร่วมก๊วนประหลาดใจ