Breaking News

‘โปรอาร์ม’ ลุ้นติดทีม เพรสซิเดนส์ คัพ 2019

ควันหลงจากศึก เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ที่ออสเตรเลีย เออร์นี เอลส์ กัปตันทีมเพรสซิเดนส์ คัพ 2019 เปิดตัวโลโก้ใหม่ของทีมรวมนานาชาติ ซึ่งเตรียมแข่งกันที่สังเวียน รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคมปีหน้า โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การใส่ธงชาติของบรรดาสมาชิกเข้าไปในโลโก้เพื่อนำเสนอความเป็นตัวแทนของชาติตัวเอง

งานนี้สตาร์นักกอล์ฟหลายคนที่มีโอกาสติดทีมรวมนานาชาติของ เอลส์ มาร่วมงานเปิดตัวโลโก้ที่จัดขึ้นเล็กๆ ครั้งนี้ อาทิ มาร์ค ลีชแมน กับ คาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย, ลี เฮาตง กับ วู อาชุน จากจีน, อนิร์บาน ลาฮิรี จากอินเดีย, ซี วู คิม จากเกาหลีใต้, โจนาธาน เวกัส จากเวเนซูเอลา และที่ขาดไม่ได้คือ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตัวแทนจากประเทศไทย

โปรอาร์ม นักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้เป็นสมาชิก พีจีเอ ทัวร์ และรั้งอันดับ 16 อยู่ในตารางคะแนนสะสมทีมรวมนานาชาติ กล่าวว่า “เพรสซิเดนส์ คัพ คือทัวร์นาเมนต์ประเภททีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนักกอล์ฟนานาชาติและชาวเอเชีย ตอนนี้ผมมีโอกาสและหวังว่าจะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมในปีหน้า โลโก้ใหม่ดูแล้วรู้สึกฮึกเฮิม มันมีความหมายมากสำหรับผู้เล่นที่จะได้มีธงของชาติตัวเองรวมอยู่ในโลโก้ทีมรวมนานาชาติ”

“นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่มีแต่สุดยอดนักกอล์ฟของโลก ดังนั้นมันไม่ง่ายเลย แต่หากเราสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เรามีสิทธิ์เป็นแชมป์ เพรสซิเดนส์ คัพ ได้ เออร์นี คือหนึ่งในฮีโร่ของผม ปีที่แล้วเราเล่นก๊วนเดียวกันที่มาเลเซีย เขาถามผมว่าตอนนี้เล่นอยูที่ไหน ผมบอกว่า เอเชียน ทัวร์ เขาบอกว่าผมดีพอจะไปเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ เมื่อได้ยินอะไรแบบนี้จากผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมแบบ เออร์นี มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเริ่มคิดถึงการไปเล่นใน พีจีเอ ทัวร์”

โปรอาร์ม จะเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้ติดทีม เพรสซิเดนส์ คัพ ต่อจาก ธงชัย ใจดี เมื่อปี 2015 หรือไม่ ต้องติดตามและส่งแรงใจเชียร์กันครับ